HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2015 – 2020

Đăng vào 23/06/2020 14:49

Sáng hôm nay (17/06/2020), Trường Đại học Luật Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 để tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, phát động phòng trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025; để biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến và cử đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành Tư pháp lần thứ V.

Tham dự hội nghị có đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS. Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Quyền chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách; PSG.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng cùng với sự tham gia của các điển hình tiên tiến là các cá nhân và đại diện các tập thể.

Mở đầu hội nghị, TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đọc báo cáo tổng kết phong trào thi đua của Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn 2015-2020. Phong trào thi đua trong Trường của Đại học Luật Hà Nội được phổ biến rộng rãi đến cán bộ, viên chức của nhà Trường thông qua Kế hoạch phát động thi đua hàng năm dựa trên tinh thần và chỉ đạo của Bộ Tư pháp và Cụm thi đua khen thưởng số II. Đối với phong trào thi đua “Toàn Ngành Tư pháp đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao giai đoạn 2016-2020”, Trường đã có những chiến lược cụ thể để khuyến khích các đơn vị và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tới thời điểm hiện tại, Trường đã có 02 nhà giáo ưu tú, 04 Giáo sư và 37 Phó Giáo sư. Số lượng cán bộ có học hàm và học vị trong Trường đều tăng lên hàng năm. Năm 2019, Trường đã thành lập Hội đồng Trường để đưa ra những sách lược và chiến lược phát triển Trường trong giai đoạn tới. Được sự chấp thuận và ủng hộ của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục, tháng 3/2019, Trường đã thành lập được Phân hiệu của Trường tại tỉnh Buôn Ma Thuột trên cơ sở sáp nhập Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột. Đối với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được Công đoàn triển khai khẩn trương đến từng cán bộ, viên chức trong Trường. Thực hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm là rách nhiều”, các cán bộ, viên chức đã trích 01 ngày lương để ủng hộ người dân gặp khó khăn theo từng giai đoạn cụ thể...

Về công tác chuyên môn, hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà Trường ngày càng được nâng cao nhờ sự khéo léo trong việc triển khai phong trào thi đua, tạo chuyển biến từ phong trào thi đua theo chuyên đề trở thành thi đua thường xuyên của các đơn vị, cá nhân trong toàn Trường.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, Trường đại học Luật Hà Nội đã được cơ quan các cấp từ Trung ương tới địa phương ghi nhận. Tại Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng hàng năm của Cụm thi đua số II, Trường Đại học Luật Hà Nội được vinh dự suy tôn các thành tích cao như “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Cờ thi đua Ngành Tư pháp”, “Tập thể lao động xuất sắc”, “Bằng khen của Bộ Trưởng”… Đặc biệt trong năm 2019, đánh dấu 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương lao động hạng nhất” lần thứ hai.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu kể trên, Trường cũng gặp một số khó khăn trong khi triển khai phát động, theo dõi quá trình thực hiện, bình xét thi đua và tổ chức các phiên họp đòi hỏi số lượng đại biểu lớn và trong một thời hạn ngắn, ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Công việc chuyên môn của giảng viên khá độc lập nên việc tham gia các hội đồng, các cán bộ quản lý và đồng nghiệp theo dõi, đánh giá chất lượng chuyên môn của giảng viên trong bình xét thi đua còn có khó khăn.

Về phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 2021-2026, nhà trường xác định tiếp tục tổ chức phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn đơn vị theo tinh thần của Bộ Tư pháp và Cụm thi đua số II, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, tạo nên không khí sôi nổi trong toàn ngành. Xây dựng các điển hình tiên tiến, xuất sắc, toàn diện trên từng lĩnh vực công tác ở từng đơn vị, phổ biến, tuyên truyền, giới thiệu và học tập các điển hình, gương người tốt việc tốt. Phát hiện, xây dựng các điển hình và nhân tố mới thực sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua để có kế hoạch bồi dưỡng, đề nghị các hình thức khen thưởng xứng đáng...

Ghi nhận những thành tích đóng góp của các tập thể và cá nhân trong những năm qua cho sự nghiệp phát triển của Nhà trường, căn cứ trên cơ sở tiêu chuẩn, hướng dẫn của Bộ tư pháp và đề nghị của các đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng trường Đại học Luật Hà Nội đã bình xét và đề nghị Hiệu trưởng công nhậnđiển hình tiên tiến cấp cơ sở, đề xuất công nhận điển hình cấp ngành, trao bằng khen cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến cấp cơ sở.

5 tập thể điển hình tiên tiến: Trường Đại học Luật Hà Nội, Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí, Khoa Pháp luật Dân sự, Phòng Hành chính – Tổng hợp, Trung tâm Thông tin Thư viện.

Các cá nhân điển hình tiên tiến

Hội đồng thi đua khen thưởng trường đã bình chọn và hoàn thành thủ tục gửi hồ sơ đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Tư pháp công nhận điển hình tiên tiến cấp ngành cho 02 tập thể và 02 cá nhân: Với tập thể: Trường Đại học luật Hà Nội và Phòng Quản lý khoa học và trị sự tạp chí và cá nhân: PGS.TS Vũ Thị Lan Anh và PGS.TS Phạm Thị Giang Thu.Hướng tới Đại hội thi đuayêu nước ngành tư pháp lần thứ V, Hội nghị cũng đã bầu ra đại diện của trường tham dự Đại hội của Ngành tư pháp.

Kết thúc Hội nghị, TS. Trần Quang Huy – phó HIệu trưởng phụ trách Trường đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025, góp phần định hướng cho công tác thi đua khen thưởng của Nhà trường trong thời gian tới.